Nên Mua Vàng Hay Gửi Tiết Kiệm 2022 [5 Bí Quyết Đầu Tư]

Nên Mua Vàng Hay Gửi Tiết Kiệm 2022 ✅ 5 Bí Quyết Đầu Tư ✅ Chia Sẻ Các Ưu, Nhược Điểm Giúp Bạn Quyết Định Nên Mua Vàng Hay Gửi Tiết Kiệm.

Có Tiền Nhàn Rỗi Nên Mua Vàng Hay Gửi Tiết Kiệm

Sau khi trải qua một khoảng thời gian chăm chỉ làm việc và tiết kiệm thì sẽ dư ra một khoản tiền nhãn rỗi, đây là khoản tiền mà bạn sẽ không cần dùng đến trong một khoảng thời gian nhất định, kể cả có xảy ra các trường hợp khẩn cấp khác. Vậy thì câu hỏi đặt ra ở đây là Có Tiền Nhàn Rỗi Nên Mua Vàng Hay Gửi Tiết Kiệm?

Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm là câu hỏi mà đa số những người có tiền nhàn rỗi hay thắc mắc. Mỗi cách đầu tư sẽ có một số lợi ích riêng, mục đích chung đều mang lại lợi nhuận cho người đầu tư. Tuy nhiên, để quyết định việc nên đầu tư tiền nhàn rỗi vào vàng hay gửi tiết kiệm thì chúng ta cần hiểu rõ bản chất, ưu nhược điểm của từng cách một cách cụ thể, chi tiết nhất trước.

Cùng tham khảo thêm ️⛳ Vốn 20 Triệu Nên Kinh Doanh Gì ️⛳ Để chọn hình thức đầu tư hợp lý

Ưu Nhược Điểm Của Đầu Tư Vàng

Mua vàng để tích lũy sinh lời là hành động bạn sẽ mua vàng và trữ đó một thời gian. Căn cứ vào tình hình biến động của vàng, người mua sẽ đưa ra quyết định và lựa chọn thời điểm bán vàng phù hợp để kiếm lời từ chênh lệch giá mua và bán. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của đầu tư vàng mà bạn nên nghiên cứu kỹ.

Ưu điểm:

  • Lợi thế lớn nhất khi bạn đầu tư vào vàng là có trong tay một khối tài sản với mức giá được nhận định là sẽ có xu hướng tăng, trữ càng lâu thì lợi nhuận kiếm được từ nó càng cao.
  • Việc đầu tư vào vàng có tính thanh khoản cao, bạn có thể chuyển vàng thành tiền mặt bất cứ lúc nào và ở đâu.
  • Trong trường hợp xảy ra lạm phát thì đầu tư vàng là kênh rất an toàn vì nó tỷ lệ nghịch với đồng USD.

Nhược điểm:

  • Việc đầu tư mua vàng thì cần cất trữ ở nơi an toàn, trong tủ, két sắt hoặc ngân hàng vì rất dễ xảy ra trộm cắp
  • Nếu giá vàng tăng mạnh đồng nghĩa với việc đồng nội tệ mất giá, nguy cơ lạm phát cao.
  • Chênh lệch mua vào – bán ra của vàng trong nước cũng ở ngưỡng cao, có thời điểm lên tới 2,5 triệu đồng/lượng. Điều này đồng nghĩa với việc ra khỏi cửa tiệm vàng sẽ lỗ ngay số tiền lớn. 
  • Chênh lệch mua – bán vàng trong nước cũng cao ngất ngưởng, điều này đồng nghĩa với việc ra khỏi tiệm vàng sẽ mất ngay một số tiền lớn.
  • Giá vàng tại nước ta cũng chịu ảnh hưởng lớn bởi các chính sách điều hành thị trường vàng của Chính Phủ. Vì vậy, có nhiều lúc giá vàng trong nước có sự chênh lệch lớn với giá vàng thế giới, không hoàn toàn đồng nhất với diễn biến của giá vàng thế giới. Do đó, hoạt động đầu tư vàng ở Việt Nam trong ngắn hạn có thể có rủi ro cao. 
  • Tương đối có thể hình dung được rằng trong dài hạn và theo xu hướng đã xảy ra ở các thị trường phát triển thì vàng sẽ trở thành một công cụ phòng tích lũy hơn là một phương thức đầu tư công.

Chia sẻ thêm các cách🔰 Đầu Tư Vàng 🔰Hiệu quả nhất

Ưu, Nhược Điểm Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức gửi số tiền nhàn rỗi của mình vào một ngân hàng nào đó để lấy lãi dựa trên một mức lãi suất nhất định hai bên đã thỏa thuận ban đầu, từ đó bạn sẽ nhận được một khoản lãi hàng tháng tương đương với số tiền bạn gửi.

Ưu điểm:

  • Hình thức này phù hợp với những người không thích mạo hiểm hay đầu tư “lướt sóng” với vàng bởi vì gửi ngân hàng có độ an toàn cao.
  • Số tiền nhãn rỗi gửi tiết sẽ gia tăng thêm theo thời gian nhờ lãi suất ổn định.
  • Khi gửi tiền vào ngân hàng, bạn có thể rút tiền dễ dàng khi có nhu cầu. Ngoài ra gửi tiền vào ngân hàng còn giúp khách hàng được hưởng các chương trình khuyến mãi và ưu đãi của ngân hàng.
  • Để cạnh tranh nhau, hiện nay các ngân hàng thường đưa ra nhiều hình thức tiết kiệm như: Gửi tiết kiệm gửi góp, tiết kiệm bậc thang,… giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn hình thức phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Nhược điểm:

  • Gửi tiết kiệm vào ngân hàng sẽ không giúp sinh lời nhanh và nhiều như các hình thức đầu tư khác. Vì vậy, nó không phù hợp với những nhà đầu thích mạo hiểm và muốn có lãi suất cao.
  • Việc gửi tiết kiệm sẽ hạn chế khả năng xoay vòng vốn, nếu rút trước hạn bạn sẽ phải chịu mức lãi suất không kỳ hạn chỉ khoảng 0,1 – 0,2% rất thấp.
  • Nếu lạm phát cao thì việc gửi tiết kiệm ngân hàng sẽ không phải là nơi trú ẩn hiệu quả cho dòng tiền.
  • Nguy cơ ngân hàng có thể bị phá sản. Theo Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi, mức chi trả bảo hiểm tối đa đối với tiền gửi của khách hàng tại các ngân hàng phá sản, bao gồm cả gốc và lãi khoản vay của một cá nhân chỉ tối đa là 75 triệu đồng.

Tìm hiểu rõ hơn về cách👉Gửi Tiết Kiệm👈 Hiệu quả nhất

Năm 2022 Nên Mua Vàng Hay Gửi Tiết Kiệm

Năm 2002 Nên Mua Vàng Hay Gửi Tiết Kiệm? Để trả lời được những câu hỏi này thì phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau mới đưa ra quyết định được. Tài chính cá nhân và nhu cầu của mỗi người là 2 yếu tố quan trọng để quyết định được bạn nên mua vàng hay gửi tiết kiệm.

Căn cứ vào tài chính:

  • Khoản tiền nhàn rỗi thấp thì không nên đầu tư vào thị trường vàng. Nếu tham gia đầu tư vàng thì chỉ có thể mua được một lượng nhỏ vàng nhưng sự lên xuống thất thường của thị trường vàng có thể khiến bạn mất hết số tiền đầu tư đó trong chốc lát. Thay vào đó, hãy tiết kiệm tiền vào ngân hàng để nhận lãi suất, an toàn hơn.
  • Với những người có số tiền nhàn rỗi lớn thì có thể chọn một phương pháp an toàn đó là gửi tiết kiệm vào ngân hàng cũng đem lại lãi suất khá cao. Tuy nhiên, nếu bạn thích chấp nhận rủi ro để kiếm lời nhiều hơn thì có thể mua vàng miếng để tích lũy và sinh lời theo thời gian. Với số vốn cao hơn đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội ở lại thị trường lâu hơn và tỷ suất sinh lợi sẽ cao hơn.

Đối với nhu cầu:

  • Nếu là người thích sự an toàn và không có nhiều thời gian để theo dõi thị trường vàng hàng ngày thì gửi tiết kiệm là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Gửi tiết kiệm ở ngân hàng với mức lãi suất phù hợp sẽ mang lại cho bạn một số tiền lãi ổn định hằng tháng.
  • Đối với những người thích chấp nhận rủi ro, thích mạo hiểm để “ăn nhiều” thì mua vàng tích trữ là phương án phù hợp hơn gửi tiết kiệm.

Những Bí Quyết Tiết Kiệm Tiền Lẻ Mua Vàng

Có những bí quyết tiết kiệm tiền lẻ mua vàng nào hiệu quả? Tiền lẻ là những khoản tiền nhỏ, ít được chú ý, tuy nhiên nếu bạn biết tận dụng nó thì cũng có thể mua được vàng.

  • Bỏ tiền lẻ vào ống heo: Những khoản tiền lẻ có được từ các giao dịch mua sắm hằng ngày, thay vì vứt lung tung hoặc tiêu sài cho những mục đích không cần thiết thì bạn có thể bỏ chúng vào heo đất, đến một thời gian nhất định, khoảng vài tháng bạn sẽ thấy bất ngờ với số tiền tiết kiệm được, chúng có thể mua được các loại vàng nữ trang đấy.
  • Tận dụng các khoản tiền lẻ được nhận từ lãi suất cất trữ tiền trong các ví điện tử, chẳng hạn như tiền lãi nhận được từ Túi Thần Tài trên Ví Momo, tiền lãi bạn nhận được hằng ngày và tính theo lãi kép, sau một thời gian nhất định, số tiền lẻ ấy sẽ tăng bất ngờ và giúp bạn mua được vàng.

Những Mẹo Đầu Tư Vàng Sinh Lời Nhất

Đâu là những mẹo đầu tư vàng sinh lời nhất? Khi đã trả lời được câu hỏi Nên Mua Vàng Hay Gửi Tiết Kiệm, nếu lựa chọn mua vàng thì bạn nên áp dụng ngay các mẹo đầu tư vào vàng để có khả năng mang lại lợi nhuận cao nhất, cũng như đảm bảo an toàn cho tài sản sau đây.

Mua vàng miếng, thỏi thay mua trang sức vàng

Bạn muốn đầu tư vào vàng để mang lại tỉ suất sinh lợi cao nhất thì nên mua vàng miếng, thỏi thay vì mua vàng trang sức. Bởi vì, các loại vàng miếng, thỏi có thể để lâu dài được, ít bị mất giá hơn so với các vàng trang sức. Thêm một yếu tố nữa là vàng trang sức thường tính thêm phí gia công nên sẽ khiến giá mua vào cao nhưng bán ra thì lại thấp.

Tìm hiểu cách ️💰 Kiếm Tiền Nhanh ️💰 Gia tăng thu nhập

Nên mua vàng nguyên chất 24K

Nên mua vàng nguyên chất 24k thay vì mua các loại vàng 14k hay 18k. Vàng 24K chính là vàng nguyên chất có tỷ lệ vàng cao nhất nên thường bền hơn, không bị mất giá trong thời gian dài còn đối với các loại vàng khác như vàng tây, vàng 10K, 14k, 18K thì hàm lượng vàng thấp nên rẻ và có thể bị hao mòn theo thời gian.

Chính vì bền, ít hao nên vàng 24K có giá bán ra cao hơn các loại vàng khác, đồng thời loại vàng này cũng ít tốn chi phí gia công hơn các loại vàng khác do không chứa các hợp chất khác để tạo ra các loại vàng khác đó.

Nên mua vàng có xu hướng giảm

Muốn đầu tư vàng sinh lời cao thì nên mua vàng khi có xu hướng giảm, hãy chọn đúng thời điểm để mua. Khi có ý định mua, bạn nên chọn thời điểm giá vàng xuống thấp, lao dốc để mua vào và bán ra khi giá vàng tăng cao, nhất là khi vàng tăng cao ở mức kỳ lục thì nên bán ngay bởi rất có thể giá vàng sẽ giảm nhanh khi tăng cao đến mức cao kỷ lục.

Có thể bạn sẽ cần thông tin 🔰 Có 10 Triệu Nên Đầu Tư Vào Đâu 🔰 Cách sinh lời nhanh nhất

Nên mua vàng ở các địa chỉ uy tín

Muốn mua vàng sinh lời và đảm bảo sự an toàn thì nên mua vàng ở các địa chỉ uy tín. Việc chọn nơi mua vàng uy tín là điều quan trọng để tránh bị ép giá hay mua vàng kém chất lượng, tốt nhất bạn nên chọn những tiệm vàng uy tín, có đầy đủ giấy tờ, thủ tục để đảm bảo quyền lợi tối đa cho bản thân khi mua.

Mua ETF được hỗ trợ bằng vàng 

Có một cách đầu tư vàng hiệu quả mà không cần mua vàng miếng đó chính là mua Mua ETF được hỗ trợ bằng vàng. Phương pháp đầu tư này đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua vàng trực tiếp, đặc biệt là có lợi đối với các nhà đầu tư nhỏ. 

Đây là một hình thức thay thế cho việc mua vàng miếng, bạn sẽ đầu tư vào một trong các quỹ giao dịch trao đổi (ETF). Mỗi cổ phiếu của các kênh đầu tư này đại diện cho một lượng vàng cố định, chẳng hạn như 1/10 Ounce. Các quỹ này có thể giao dịch như cổ phiếu trong bất kỳ tài khoản môi giới nào.

Cần chia sẻ thêm về các quan điểm nhìn nhận Nên Mua Vàng Hay Gửi Tiết Kiệm thì hãy click ngay vào phần LIÊN HỆ của website tiennhanroi.vn để được giải đáp miễn phí nhé!

Viết một bình luận