Ngân Hàng Cảnh Báo Hình Thức Lừa Đảo Mới 2022 [5 Dấu Hiệu]

Ngân Hàng Cảnh Báo Hình Thức Lừa Đảo Mới 2022 ✅5 Dấu Hiệu✅ Tìm Hiểu Thêm Về Các Hậu Quả Và Cách Phòng Tránh Bị Mất Tiền Lừa Đảo.

Lừa Đảo Qua Ngân Hàng Là Gì

Lừa Đảo Qua Ngân Hàng Là Gì? Đây là dạng lừa đảo phổ biến nhất hiện nay, khiến nhiều người dân hoang mang.

Lừa đảo qua ngân hàng đó là các đối tượng tìm cách lấy cắp tiền của bạn hoặc danh tính của bạn, bằng cách lừa đảo đánh cắp các thông tin chẳng hạn như số thẻ tín dụng, thông tin ngân hàng, tài khoản và mật khẩu internet banking.

Mục Đích Lừa Đảo Ngân Hàng

Mục Đích Lừa Đảo Ngân Hàng là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tài sản của khách hàng, bán thông tin cho các đối tượng đang cần.

Mục Đích Lừa Đảo Ngân Hàng
Mục Đích Lừa Đảo Ngân Hàng

Hậu Quả Khi Bị Lừa Đảo Qua Ngân Hàng

Về Hậu Quả Khi Bị Lừa Đảo Qua Ngân Hàng rất nghiêm trọng bạn sẽ bị mất tiền, mất thông tin cá nhân.

Ngoài ra, các đối tượng còn lấy thông tin của bạn để đăng ký vay trên các ứng dụng, vô tình sẽ khiến bạn mang một khoản nợ trên trời, đôi khi còn làm mất uy tín của chính bạn.

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Lừa Đảo Qua Ngân Hàng

Xem thêm Những Dấu Hiệu Nhận Biết Lừa Đảo Qua Ngân Hàng được TienNhanRoi.Vn biên soạn dưới đây:

  • Đối tượng gửi tin nhắn mạo danh ngân hàng đến khách hàng (tin nhắn gửi từ đầu số lạ hoặc mạo danh thương hiệu ngân hàng) để thông báo tài khoản của khách hàng có dấu hiệu hoạt động bất thường, đang bị trừ phí…., hướng dẫn khách hàng ấn vào đường link trong tin nhắn để cung cấp thông tin xác thực. Đây là cách lừa đảo để khách hàng tiết lộ thông tin thẻ, thông tin bảo mật của dịch vụ Ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản.
  • Đối tượng chuyển một khoản tiền nhỏ vào tài khoản của khách hàng; sau đó mạo danh ngân hàng gọi điện hoặc gửi tin nhắn (hiển thị tên thương hiệu của Ngân hàng) cho khách hàng thông báo giao dịch chuyển tiền bị treo và yêu cầu khách hàng truy cập đường link trong tin nhắn để tra soát giao dịch, xác nhận thông tin, mở khóa lệnh chuyển tiền…
  • Đối tượng chuyển tiền vào tài khoản khách hàng, sau đó giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện cho khách hàng báo có người chuyển nhầm vào tài khoản khách hàng, hướng dẫn khách hàng thủ tục hoàn trả bằng cách ấn vào đường link và điền thông tin cá nhân, thông tin thẻ sau đó chiếm đoạt quyền sử dụng thẻ, tài khoản của khách hàng.
  • Đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại cho khách hàng với lý do kiểm tra số dư và giao dịch của khách hàng. Sau đó thông báo ngân hàng sẽ gửi tin nhắn cho khách hàng và yêu cầu khách hàng đọc mã 6 số trong tin nhắn (thực chất là OTP để thực hiện giao dịch trực tuyến). Nếu bạn thực hiện theo yêu cầu của đối tượng sẽ gặp rủi ro mất tiền trong tài khoản.
  • Đối tượng sử dụng website, zalo có hình ảnh logo, hình ảnh phòng giao dịch, hội thảo tư vấn của ngân hàng…thậm chí hình ảnh của nhân viên ngân hàng để liên hệ với khách hàng, giới thiệu các gói vay hay tiền gửi hấp dẫn. Sau đó, đối tượng yêu cầu khách hàng cần nộp một khoản phí để được hưởng ưu đãi.

Đón Đọc Thêm 🖊 Lừa Đảo Vay Tiền Đóng Phí Bảo Hiểm 🖊Ngoài Ngân Hàng Cảnh Báo Hình Thức Lừa Đảo Mới

Ngân Hàng Cảnh Báo Hình Thức Lừa Đảo Mới Nhất 2022

Ngân Hàng Cảnh Báo Hình Thức Lừa Đảo Mới Nhất 2022 được chúng tôi cập nhật chi tiết dưới đây:

Lừa Đảo Báo Nợ Ngân Hàng

Lừa Đảo Báo Nợ Ngân Hàng

Đây là một trong những hình thức lừa đảo thường hay gặp, các đối tượng mạo danh ngân hàng gửi tin nhắn, email hoặc gọi điện đến bạn yêu cầu thanh toán một khoản nợ nào đó, dù rằng bạn không hề vay nợ ngân hàng.

Giả Danh Ngân Hàng Lừa Đảo Qua Điện Thoại

Mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại cho khách hàng với lý do kiểm tra số dư và giao dịch của khách hàng. Theo đó, sau khi đọc tên khách hàng và 6 số đầu tiên của thẻ ATM, đối tượng yêu cầu khách hàng đọc nốt dãy số còn lại trên thẻ để xác nhận chủ thẻ, sau đó yêu cầu nhập mã OTP, khi thực hiện theo yêu cầu của đối tượng sẽ gặp rủi ro mất tiền trong tài khoản.

Gửi Tin Nhắn SMS Mạo Danh Ngân Hàng Lừa Đảo

Gửi Tin Nhắn SMS Mạo Danh Ngân Hàng Lừa Đảo
Gửi Tin Nhắn SMS Mạo Danh Ngân Hàng Lừa Đảo

Gửi tin nhắn với tiêu đề trùng với tên tin nhắn của ngân hàng, để thông báo tài khoản của khách hàng có dấu hiệu hoạt động bất thường, khách hàng cần ấn vào đường link trong tin nhắn để cung cấp thông tin xác thực. Thực ra, đây là đường link giả mạo lừa đảo để khách hàng tiết lộ thông tin bảo mật của dịch vụ Ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản.

Gửi Link Trang Web Lừa Đảo Ngân Hàng

Thủ đoạn của phương thức lừa đảo này là khách hàng nhận được tin nhắn có gắn đường link website yêu cầu khai báo thông tin cá nhân. Khi nhấp vào đường link truy cập, khách hàng sẽ được dẫn tới trang web giả mạo có logo của ngân hàng và được yêu cầu nhập các thông tin xác minh danh tính và tài khoản ngân hàng điện tử. Khi thực xong các bước, các đối tượng lừa đảo sẽ dùng thông tin đó để chiếm đoạt tài khoản khách hàng.

Gửi Email Mạo Danh Ngân Hàng Lừa Đảo

Nhiều ngân hàng liên tiếp phát ra thông tin cảnh báo người dùng về các chiêu trò lừa đảo mới, giả mạo email ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng lừa đảo mạo danh ngân hàng gửi email thông báo cung cấp gói hỗ trợ và yêu cầu khách hàng truy cập đường link để nhận gói hỗ trợ này. Đường link này dẫn tới website giả mạo trang đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Với thực trạng này, rất nhiều ngân hàng đều khẳng định không bao giờ liên hệ với khách hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin định danh, mật khẩu, mã xác thực OTP chắc chắn là giả mạo. Do đó, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin khi nhận được các yêu cầu này.

Cùng tìm hiểu chi tiết về 🔥🔥 Tin Nhắn Đòi Nợ Lừa Đảo 🔥🔥 Bên Cạnh Ngân Hàng Cảnh Báo Hình Thức Lừa Đảo Mới

5 Cách Tránh Bị Mất Tiền Lừa Đảo Qua Ngân Hàng

Tiếp tục chúng tôi chia sẻ đến bạn 5 Cách Tránh Bị Mất Tiền Lừa Đảo Qua Ngân Hàng hiệu quả nhất sau đây:

Không truy cập vào các đường link giả mạo trong tin nhắn, email

Một trong cách thức hoạt động rất phổ biến của tội phạm công nghệ cao là gửi các tin nhắn giả mạo có kèm đường link dẫn đến trang web lừa đảo của chúng.

Thông thường, các đường link này khá là tương đồng với website chính thức của ngân hàng bạn đang sử dụng. Bạn tuyệt đối không được nhấn vào link liên kết trong tin nhắn lạ để tránh bị đánh cắp thông tin ngân hàng của bạn.

Không cung cấp thông tin đăng nhập, thông tin cá nhân  

Các đối tượng lừa đảo thường tinh vi khi giả dạng làm nhân viên tư vấn ngân hàng để dễ tiếp cận bạn, họ có thể có trước vài thông tin cá nhân của bạn để tạo lòng tin và dễ dàng lừa đảo. Họ sẽ kêu bạn cung cấp các thông tin đăng nhập hay mã xác thực OTP cho các giao dịch ngân hàng, nên bạn tuyệt đối không được cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân gì cho họ để đảm bảo an toàn tài khoản.

Không cung cấp thông tin đăng nhập, thông tin cá nhân  
Không cung cấp thông tin đăng nhập, thông tin cá nhân  

Không nên vội vã chuyển trả lại tiền bị gửi nhầm vào tài khoản

Bạn tuyệt đối không chuyển lại tiền cho người lạ khi không có bên thứ ba làm chứng, tránh bị phiền toái sau này. Đồng thời không chuyển tiền hoàn lại vào một tài khoản mà khác với tài khoản đã chuyển tiền nhầm cho mình, khi đó bạn phải chờ ngân hàng giải quyết trước.

  • Nếu là khoản tiền nhỏ, chủ tài khoản có thể yêu cầu ngân hàng cung cấp sao kê rồi đối chiếu với những thông tin nhận được và tiến hành chuyển lại.
  • Nếu là khoản tiền lớn, chủ tài khoản nên sắp xếp thời gian đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng gần nhất để thực hiện xác minh hoặc người dân liên hệ với cơ quan công an để trình báo sự việc và được hỗ trợ giải quyết.

Ngoài Ngân Hàng Cảnh Báo Hình Thức Lừa Đảo Mới,  Cập Nhật Thêm Về 🌟 🌟 Lừa Đảo Vay Tiền Qua Bưu Điện 🌟 🌟

Liên hệ ngay hotline hỗ trợ của ngân hàng  

Nếu trường hợp bạn đã bị lừa đảo và đánh mất thông tin thì việc bạn cần làm là liên hệ ngay hotline hỗ trợ của ngân hàng để họ tạm khoá tài khoản ngân hàng của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng yêu cầu đổi mật khẩu cho các phương thức thanh toán online để bảo vệ tối đa tài khoản của bạn.

Liên hệ Cơ quan Công an gần nhất

Nếu bạn thấy các đối tượng có dấu hiệu lừa đảo thì cần trình báo ngay cho Cơ quan Công an để họ phối hợp cùng phía ngân hàng để điều tra và truy bắt nhóm đối tượng lừa đảo.

Cần Làm Gì Khi Bị Lừa Đảo Qua Ngân Hàng

Cần Làm Gì Khi Bị Lừa Đảo Qua Ngân Hàng? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn đọc quan tâm đến. Nếu chẳng may bị lừa đảo chuyển tiền qua Internet Banking, bạn hãy tố giác tội phạm lừa đảo đến cơ quan chức năng để có thể lấy lại tiền.

Theo đó, bạn cần đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để kiến nghị khởi tố vụ án hình sự. Tiếp theo họ sẽ điều tra, truy tố, xét xử, dùng những biện pháp tư pháp để buộc bội tội phạm trả tiền lại cho người bị lừa.

 Thông tin chi tiết về ➡️ Các Hình Thức Lừa Đảo Qua Thẻ ATM ⬅️Ngoài Ngân Hàng Cảnh Báo Hình Thức Lừa Đảo Mới

Hãy BÌNH LUẬN hoặc LIÊN HỆ với chúng tôi, nếu bạn đọc cần giải đáp thông tin gì thêm về Ngân Hàng Cảnh Báo Hình Thức Lừa Đảo Mới, chúng tôi sẽ liên lạc sớm nhất.

Viết một bình luận