Có Nên Vay Tiền Mua Đất Mua Nhà [10 Sai Lầm Cần Tránh]  

Có Nên Vay Tiền Mua Đất Mua Nhà ✅ 10 Sai Lầm Cần Tránh ✅ Hướng Dẫn Bạn Chi Tiết Những Kinh Nghiệm Vay Ngân Hàng Hay Nhất

NỘI DUNG CHÍNH

Có Nên Vay Tiền Mua Đất Mua Nhà

Trong khi chưa đủ “1 cục” để trả tiền mua nhà mua đất một lần, nhiều người phân vân Có Nên Vay Tiền Mua Đất Mua Nhà? Liệu vay tiền mua nhà, mua đất có đúng đắn hay chỉ rước “căng thẳng” vào mình? Mời bạn đọc cùng TienNhanRoi.vn đi tìm lời giải đáp ngay sau đây nhé!

Có nên vay tiền mua đất mua nhà là câu hỏi thường gặp hiện nay của các những người độc thân, gia đình trẻ có mức thu nhập trung bình ở thành phố. Việc vay tiền mua đất mua nhà ở đây được hiểu là vay của các tổ chức như ngân hàng, công ty tín dụng sau khi đã tìm các nguồn vay khác như người thân, bạn bè.

Vay mua đất mua nhà chủ yếu có 2 mục đích chính, đó là mua để kinh doanh hoặc mua để ở. Do đó, để xác định có nên vay tiền ngân hàng mua đất mua nhà hay không, chúng ta sẽ đi vào từng trường hợp cụ thể sau:

Có nên vay tiền mua đất mua nhà để ở

Có nên vay tiền mua đất mua nhà để ở? Khi bạn xác định mua đất để ở, tức là tương lai bạn sẽ xây dựng nhà ở trên đó. Vì vậy, khi bạn xác định mua đất để ở thì miếng đất sẽ không mang lại thu nhập cho bạn trong tương lai, trừ trường hợp giá thị trường tăng. Do đó, các bạn có nên vay tiền ngân hàng mua đất ở nếu đáp ứng tốt những yêu cầu sau:

  • Số tiền các bạn hiện có, chiếm 50% giá trị của mảnh đất. Còn tất nhiên, nếu số tiền bạn hiện có càng lớn thì càng tốt.
  • Tính toán lãi suất ngân hàng với số tiền hàng tháng phải trả với thu nhập hàng tháng của bạn hoặc gia đình. Nếu số tiền thu nhập hàng tháng và trừ các khoản chi tiêu mỗi tháng mà các bạn vẫn đủ hoặc dư để trả ngân hàng.
  • Tìm hiểu rõ các chính sách vay của một số ngân hàng mà các bạn thấy tin cậy. Trên cơ sở này, so sánh để đưa ra quyết định lựa chọn ngân hàng vay tiền phù hợp nhất.

Với những gia đình đáp ứng được 3 tiêu chí trên và tìm được mảnh đất ưng ý, phù hợp thì hoàn toàn có thể mạnh dạn đầu tư vay tiền ngân hàng mua đất, nhà. Còn nếu không đạt được 3 tiêu chí trên, bạn nên tính toán cẩn thận để đưa ra quyết định phù hợp, tránh rủi ro quá lớn.

Có nên vay tiền mua đất mua nhà để kinh doanh

Có nên vay tiền mua đất mua nhà để kinh doanh? Nếu các bạn mua đất mua nhà để kinh doanh nhưng không đủ vốn mà phải tìm đến phương án vay ngân hàng thì cần cân nhắc cẩn thận. Do mục đích của các bạn là mua để đầu tư sinh lời nên bạn phải đảm bảo có được mức lợi nhuận nằm trong khoảng từ 15% trở lên. Dù các bạn mua đất mua nhà để cho thuê hay mua đi bán lại thì vẫn phải cân nhắc để đạt được mức lợi nhuận lý tưởng.

Muốn đầu tư nhà đất để kinh doanh lâu dài và có lợi nhuận tốt thì các bạn đừng chỉ tính toán trong vài tháng mà phải trụ tốt trong vài năm. Vì vậy, để xác định có nên vay tiền ngân hàng mua đất mua nhà kinh doanh hay không, các bạn cần căn cứ vào những tiêu chí sau:

  • Hãy tính toán có nên vay tiền ngân hàng mua đất mau nhà sao cho phù hợp. Đảm bảo rằng thu nhập hàng tháng ít nhất phải cao gấp 2 lần so với số tiền lãi phải trả ngân hàng.
  • Hãy cân nhắc và tính toán xem, nếu ngân hàng tăng lãi suất lên 1 – 2% thì thu nhập của các bạn có đủ cân bằng để chi trả tiền lãi và các khoản chi tiêu hay không?
  • Mảnh đất / ngôi nhà của các bạn đầu tư phải đảm bảo có khả năng sinh lời trong tương lai và tính thanh khoản cao ở tương lai.

Khi đáp ứng được những tiêu chí trên, các bạn có thể cân nhắc để quyết định có nên vay tiền ngân hàng để đầu tư mua đất mua nhà kinh doanh hay không?

Bên cạnh giải đáp có nên vay tiền mua đất mua nhà, Cùng tìm hiểu chi tiết ☎ Vay 2 Tỷ ️️☎ 10 Ngân Hàng Lãi Thấp Nhất

Có Nên Mua Nhà Trả Góp

Có Nên Mua Nhà Trả Góp là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra trong việc chọn mua tổ ấm của mình. Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng: Mua nhà trả góp bằng lương hàng tháng chính là một trong những phương án đầu tư hợp lý và an toàn. Việc mua nhà trả góp rất phù hợp với những đối tượng là các cặp vợ chồng trẻ, người có thu nhập ổn định.

Theo chuyên gia về bất động sản, thời điểm hiện tại được đánh giá là vô cùng hợp lý để mua nhà trả góp hàng tháng do mức giá bất động sản đã dần ổn định, và mức lãi suất ngân hàng đang có xu hướng giảm. Tuy nhiên khi các gia đình trẻ nếu muốn vay tiền ngân hàng để mua nhà đất trả góp hàng tháng thì cần cân nhắc thật kỹ càng, dựa trên khả năng thu nhập, mức độ ổn định trong hiện tại và tương lai để có quyết định chính xác nhất.

Có Nên Vay Tiền Xây Nhà

Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu xem Có Nên Vay Tiền Xây Nhà không nhé.

Sở hữu được một ngôi nhà là ước mơ, mục tiêu phấn đấu của rất nhiều người. Với những người có đủ điều kiện về vật chất, có một khoản tiện tiết kiệm đủ lớn hoặc nhận được sự giúp đỡ từ người thân thì có lẽ vay tiền xây nhà là không cần thiết. Tuy nhiên với những người mới lập nghiệp hoặc tài chính chưa vững chắc thì vay tiền xây nhà là giải pháp hiệu quả.

Vay tiền cho mục đích xây nhà sẽ giúp các bạn dễ dàng thực hiện hóa được ước mơ về tổ ấm của riêng mình. Với đại đa số người dân Việt Nam thì ngôi nhà là một tài sản lớn, đôi khi phải tích lũy, để dành cả đời mới có thể làm được. Nếu cứ chờ đợi đủ tiền mới xây hoặc mua nhà thì các bạn có thể bỏ lỡ mất nhiều cơ hội. Nhất là cơ hội được sống một cách thoải mái trong ngôi nhà của mình.

Cũng chính vì vậy mà hiện nay, rất nhiều bạn trẻ lựa chọn phương án vay tiền xây nhà để rút ngắn được thời gian chờ đợi, sớm được sống trong ngôi nhà của riêng mình.

Ngoài tìm hiểu có nên vay tiền mua đất mua nhà, Có thể bạn đọc sẽ quan tâm 🌟 Vay 1 Tỷ ️️️️🌟 Danh Sách 10 Ngân Hàng Lãi Thấp

Các Hình Thức Vay Tiền Mua Đất Mua Nhà

Hiện nay Các Hình Thức Vay Tiền Mua Đất Mua Nhà có 2 hình thức phổ biến là: vay thế chấp và vay tín chấp. Tùy thuộc mục đích và tình hình tài chính mà bạn có thể chọn hình thức vay tiền mua đất mua nhà cho phù hợp.

Vay thế chấp

Đây là một hình thức vay vốn rất phổ biến từ trước đến nay. Đặc điểm của loại hình vay thế chấp mua đất mua nhà đó là các bạn phải dùng tài sản của mình để thế chấp sau đó mới được vay. Loại hình này ưu điểm là lãi suất không quá cao và thời hạn vay lâu dài có thể lên đến 25 năm. Tài sản mà các bạn thế chấp đó có thể là bất động sản bạn đang có ý định mua hoặc những tài sản có giá trị tương ứng khác.

Có thể nói vay thế chấp mua đất mua nhà là một lựa chọn phù hợp khi bạn có ý định mua đất mua nhà và cần một khoản tiền lớn. Mặc dù có nhiều ưu điểm khi lựa chọn khoản vay này. Tuy nhiên, để được vay theo hình thức này thì các bạn phải có một tài sản đảm bảo có giá trị cao, tương xứng với khoản vay của bạn. Khi không có khả năng trả khoản tiền gốc và lãi cho ngân hàng, các bạn sẽ không tránh khỏi việc bị ngân hàng tịch thu tài sản đảm bảo.

Vay tín chấp

Là hình thức vay khá có lợi với những người có nhu cầu vay vốn mua đất mua nhà. Đây là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo. Điều kiện quyết định giúp hồ sơ của các bạn được xét duyệt dựa vào độ tín nhiệm, độ đáng tin cậy của bạn.

Tuy nhiên, vay tín chấp thường có lãi suất cao hơn vay thế chấp, thời gian vay ngắn hơn. Nhưng nếu bạn có ý định mua nhà nhưng lại không có một khoản tiền quá lớn, đồng thời, có khả năng trả trong thời gian ngắn hạn thì nên lựa chọn hình thức cho vay này.

Bên cạnh các hình thức vay mua đất mua nhà của ngân hàng, thì hình thức vay tiền người thân để mua đất mua nhà cũng là hình thức vay phổ biến hiện nay. Vay tiền người thân vẫn có lợi hơn so với vay ngân hàng. Đây là hình thức vay tiền tránh phải chịu mức lãi suất cao, thậm chí còn được miễn trả lãi. Bạn có thể vay rải rác từ nhiều người hoặc vay một người tuỳ điều kiện và hoàn cảnh.

Nên Vay Ngân Hàng Nào Để Mua Nhà

Để tăng tính cạnh tranh, các ngân hàng đều thường xuyên đưa ra ưu đãi nhằm thu hút người đi vay. Vậy Nên Vay Ngân Hàng Nào Để Mua Nhà? Làm thế nào để xác định ngân hàng đã chọn lựa có phù hợp hay không?

Để lựa chọn ngân hàng phù hợp để vay mua nhà, các bạn cần dựa vào các tiêu chí hàng đầu như:

  • Mức lãi suất tốt: Hãy lựa chọn ngân hàng có mức lãi suất thấp nhưng phải kèm theo các điều kiện đảm bảo gói vay an toàn. Nếu lựa chọn ngân hàng có mức lãi suất cao hơn, các bạn nên cân nhắc về các ưu đãi đi cùng.
  • Giá trị khoản vay phù hợp: Sau khi tiếp nhận hồ sơ, các ngân hàng sẽ thẩm định và hỗ trợ từ 60 – 80% trên tổng giá trị căn nhà vay mua. Bạn nên cân nhắc ngân hàng nào có mức cho vay tốt nhất với khả năng tài chính hiện tại.
  • Thời gian cho vay linh hoạt: Tùy vào khả năng chi trả và số tiền cần vay, khách hàng có thể tính toán để lựa chọn thời gian vay phù hợp.

Dưới đây là bảng lãi suất ngân hàng vay mua nhà mua đất được cập nhật mới nhất. Các bạn có thể dựa vào bảng này để lựa chọn một ngân hàng vay mua nhà phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Ghi chú: LSTK (Lãi suất tiết kiệm); LSCS (Lãi suất cơ sở); CPV (Chi phí vốn).

Ngân hàngLãi suất ưu đãi (%/năm)Tỷ lệ cho vay tối đa (%)Kỳ hạn vay tối đa (năm)Biên độ lãi suất sau ưu đãiPhí phạt trả nợ trước hạn (%)
PVcomBank58520LSCS + 4%0
VPBank5,97535LSCS + 4%4
TPBank5,99020LSTK 12T + 3,5%3
Woori Bank6,17015LSTK 12T + 2,3%1,5
HSBC6,27025LSCS + 0,75%3
BIDV6,2-6,610020LSTK 24T + 3,2%1
Bắc Á Bank6,69025LSTK 24T + 4%0
Agribank7,58515LSTK 13T + 3%1
Lienvietpostbank7,58020LSTK 13T + 3,752
Vietinbank7,78020LSTK 36T + 3,5%2
Shinhan Bank8,27030CPV 6T + 3,93
VIB8,39030LSTK 12T + 3,9%2,5
Sacombank8,510025LSTK 13T + 4,7%2
Maritime Bank4,999035LSCS + 3,5%3
Standard Chartered6,197525CPV – 1,5%6
Hong Leong Bank6,198020LSCS + 1,5%3
UOB6,497515LSCS + 1,29%0,75
Techcombank6,69703510,50,5-1
Vietcombank6,797015LSTK 24T + 3,5%1
OCB6,9910020LSTK 13T + 3,5%1
Eximbank7,497020LSTK 24T + 3,5%2

Bên cạnh giải đáp có nên vay tiền mua đất mua nhà, Nhất định đừng bỏ lỡ bí quyết ️️🤑 Vay 900 Triệu ️️🤑 Chia Sẻ 10 Bank Lãi Thấp Nhất

Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Vay Tiền Mua Đất

Sau đây là Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Vay Tiền Mua Đất mà nhiều người mắc phải. Mong rằng khi đọc xong các bạn sẽ cân nhắc để không phải hối tiếc. 

Không tìm hiểu kỹ về diện được vay vốn ngân hàng

Mỗi ngân hàng lại có điều kiện cho vay khác nhau nhưng đều dựa trên những tiêu chuẩn chung để giảm khả năng rủi ro và tăng tỷ lệ thu hồi vốn. Vì vậy, các bạn cần tìm hiểu những tiêu chuẩn đó để biết mình có thuộc diện được vay tiền mua nhà hay không.

Điều kiện chung để vay tiền mua nhà ở Việt Nam như sau:

  • Người đứng tên vay tiền mua nhà mua đất là người Việt Nam hoặc Việt Kiều.
  • Người đại diện vay tiền mua nhà mua đất phải trong độ tuổi lao động (trên 18 tuổi và không quá 60 tuổi khi đáo hạn ngân hàng)
  • Có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại tỉnh, thành phố có chi nhánh ngân hàng cho vay.
  • Có nguồn thu nhập ổn định để đảm bảo khả năng trả nợ
  • Có tài sản đảm bảo khoản vay phù hợp với quy định của ngân hàng. Trong trường hợp vay tiền mua nhà, bạn có thể thế chấp chính căn nhà đó.

Ngoài ra mỗi ngân hàng sẽ có những thủ tục cho vay khác nhau, các bạn cần tìm hiểu kỹ để tránh mất thời gian, công sức và có được khoản vay với lãi suất tốt.

Vay tiền mua đất mua nhà với tỷ lệ quá cao

Các ngân hàng thường quy định tỷ lệ vay là 70% trong trường hợp vay thế chấp với tài sản đảm bảo là chính là bất động sản đó. Tuy vậy, các bạn không nên vay quá 50% giá trị bất động sản để giảm áp lực trả nợ.

Với mức vay này, các bạn có thể vừa thanh toán tiền vay cho ngân hàng, vừa có thể trang trải các khoản chi tiêu hàng tháng. Nếu vay với tỷ lệ quá cao, người vay sẽ đối mặt với những ngày tháng đầy khó khăn, áp lực khi gánh nặng trả nợ luôn hiện hữu bên mình.

Để giảm tỷ lệ vay ngân hàng, các bạn cần có số tiền tích luỹ đủ lớn, huy động sự trợ giúp từ gia đình và chọn mua căn nhà phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế.

Không tìm hiểu và cân nhắc các chương trình vay mua nhà

Với những dự án có tiềm năng sinh lời cao, các ngân hàng sẵn sàng liên kết với chủ đầu tư để tạo điều kiện vay vốn ưu đãi cho khách hàng vay mua nhà. Sự tham gia của càng nhiều ngân hàng càng khiến cho thị trường trở nên sôi động với nhiều chương trình cho vay hấp dẫn.

Tuy nhiên, vì mỗi ngân hàng đều có đặc trưng riêng về thủ tục, thời hạn, lãi suất… nên các bạn phải tìm hiểu kỹ để chọn được ngân hàng cũng như gói vay phù hợp nhất với mình. 

Lựa chọn thời hạn vay chưa phù hợp

Tâm lý không muốn mang nợ và trả lãi trong thời gian dài khiến nhiều người quyết định chọn gói vay ngân hàng ngắn hạn. Tuy nhiên, điều này lại gây ra áp lực tài chính nặng nề cho người vay, đặc biệt là những khách hàng có thu nhập không ổn định, không có khả năng trả hết nợ gốc và lãi chỉ trong một thời gian ngắn. Do đó, các bạn nên tính toán kỹ thu nhập thực tế và số tiền muốn vay để cân nhắc thời hạn vay cho phù hợp. 

Nếu thu nhập thấp, các bạn nên kéo dài thời hạn vay để giảm áp lực trả nợ ngân hàng hàng tháng. Ví dụ, nếu các bạn vay ngân hàng 600 triệu đồng trong 1 năm, mỗi tháng các bạn sẽ phải trả dư nợ gốc 50 triệu đồng kèm lãi. Nhưng nếu chọn thời hạn vay là 5 năm, mỗi tháng các bạn chỉ phải trả 10 triệu đồng tiền dư nợ gốc kèm lãi.

Ngoài tìm hiểu có nên vay tiền mua đất mua nhà, Cùng xem thêm nội dung mới nhất về ️🔑 Vay 800 Triệu ️🔑 10 Ngân Hàng Lãi Thấp Nhất

Vay tiền mua nhà khi thu nhập không ổn định 

Trong hồ sơ vay tiền mua nhà, các bạn phải chứng minh được nguồn thu nhập để trả nợ. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do, ví dụ như đợt dịch Covid-19 vừa rồi, suy thoái kinh tế khiến thu nhập của bạn sụt giảm. Trong trường hợp ấy, các bạn phải tìm cách tăng thu nhập như làm thêm, chuyển hướng kinh doanh hoặc phải cắt giảm chi tiêu hàng tháng.

Không để ý các quy định về lãi suất

Tâm lý đi vay ai cũng mong được lãi suất thấp nhất, tuy nhiên lãi suất thấp luôn kéo theo nhiều điều kiện và chưa chắc đã an toàn. Hầu hết khách hàng chỉ quan tâm đến lãi suất ưu đãi trong giai đoạn đầu tiên mà không biết rằng hết kỳ hạn đó, lãi suất sẽ được “thả nổi”, thay đổi tùy theo biên độ và quy định của từng ngân hàng. 

Để chọn được gói vay với lãi suất phù hợp, cách tốt nhất là bạn phải chủ động tìm hiểu thông tin, xem xét thời gian ưu đãi của gói vay là bao lâu, lãi suất sau ưu đãi được tính thế nào. Khi vay cần hỏi rõ nhân viên ngân hàng cách thức tính hoặc cách cập nhật lãi suất sau mỗi kỳ điều chỉnh của ngân hàng… rồi hãy quyết định.

Không đọc kỹ hợp đồng

Khi thực hiện giao dịch vay vốn ngân hàng mua nhà trả góp, nhiều khách hàng thường phó mặc cho chuyên viên tư vấn mà không quan tâm, đọc kỹ hợp đồng. Đây là một sai lầm nghiêm trọng bởi nếu đặt bút ký trong khi bản thân không hiểu và nắm rõ được các điều khoản, khi có sự cố xảy ra, bạn sẽ là người phải hứng chịu thiệt hại.

Để chắc chắn, các bạn nên nhờ luật sư hoặc những người có kinh nghiệm vay vốn ngân hàng xem xét các nội dung hợp đồng. Trường hợp phát hiện điểm bất hợp lý phải phản hồi ngay với ngân hàng để được giải đáp, hoặc đàm phán để đi đến thỏa thuận. 

Bên cạnh thông tin có nên vay tiền mua đất mua nhà, Cùng tìm hiểu ngay 💳 Vay Trả Góp ️️💳 10+ Bank Cho Vay Duyệt Nhanh Nhất

Không tìm hiểu kỹ lý lịch về chủ đầu tư

Trong thị trường bất động sản sôi động, bên cạnh những nhà phát triển bất động sản, chủ đầu tư uy tín, không ít đơn vị “có vấn đề”, thậm chí có dấu hiệu lừa đảo. Không tìm hiểu kỹ lý lịch về chủ đầu tư chính là một sai lầm các bạn cần tránh khi vay tiền mua đất.

Chọn không đúng nơi để “gửi vàng” có thể đẩy khách hàng đến tình cảnh mua nhà trên giấy khi dự án chưa hoàn thiện về thủ tục, chưa được giải phóng mặt bằng hoặc chưa hoàn tất thỏa thuận giải phóng mặt bằng… Đây là những rủi ro không ít người gặp phải do lựa chọn nhầm những nhà phát triển không đáng tin cậy. 

Chưa tìm hiểu đầy đủ về thủ tục pháp lý

Rất nhiều người mua nhà lần đầu không hiểu rõ về quy trình mua bán, vấn đề giấy tờ, thủ tục cùng tất cả các điều khoản và quy tắc của khoản vay vốn mua nhà (nếu có). Bạn đã sẵn sàng để đặt bút ký vào một trong những giao dịch mua bán lớn nhất mà bạn có thể sẽ thực hiện, hoặc bạn có hiểu và nhận thức rõ về những gì bạn ký kết không?

Thanh toán trước hạn trong hợp đồng

Đa số khách hàng thường trả nợ vay tiền mua nhà trước khi đáo hạn ngân hàng. Vì thế, các ngân hàng thường đặt ra các khoản phạt từ 1-3% trên số tiền trả nợ trước hạn.

Vì vậy, bạn cần tìm ngân hàng có phí phạt thấp (khoảng 1%), thời gian phạt ngắn (dưới 3 năm) để giảm số tiền phải trả. Bên cạnh đó, bạn cần tuyệt đối tránh việc trả chậm vì không những bạn phải trả thêm lãi phạt mà còn mất uy tín với ngân hàng, sẽ rất khó để vay những lần sau.  H

10 Kinh Nghiệm Vay Ngân Hàng Mua Nhà Mua Đất Hay Nhất

Việc vay vốn ngân hàng mua nhà mua đất sẽ giúp các bạn giải quyết được vấn đề tài chính cũng như thực hiện hóa được ước mơ của mình. Tuy nhiên, để việc vay tiền được diễn ra một cách hiệu quả và an toàn thì các bạn cũng nên bỏ túi 10 Kinh Nghiệm Vay Ngân Hàng Mua Nhà Mua Đất Hay Nhất sau đây:

Chỉ nên vay tiền mua đất mua nhà khi đã có từ 30 – 40% số vốn

Hiện nay việc vay tiền để xây nhà đang trở thành xu hướng và hầu như ngân hàng nào cũng cung cấp dịch vụ này cho khách hàng. Để có thể thu hút thêm nhiều hợp đồng tín dụng, một số ngân hàng sẵn sàng cho vay đến 95% số vốn. Tuy nhiên, bạn cần phải tính toán thật kỹ tỷ lệ vay hợp lý cho mình. Các bạn chỉ nên vay tiền mua đất mua nhà khi đã có từ 30 – 40% số vốn.

Nếu như bạn có thu nhập cao và muốn xây nhà gấp thì có thể vay với tỷ lệ lớn. Đồng nghĩa với số tiền hàng tháng phải trả sẽ cao hơn, mức lãi cần trả cho ngân hàng cũng sẽ nhiều hơn, áp lực về tài chính là khá lớn. Lời khuyên của chúng tôi đó là các bạn chỉ nên vay ở một mức tỷ lệ an toàn, từ 60 – 70% nhu cầu, tức các bạn phải có trong tay từ 30 – 40% vốn xây nhà. Khi đó, áp lực tài chính sẽ ít hơn, đồng thời giảm thiểu rủi ro nợ xấu.

Ngoài giải đáp có nên vay tiền mua đất mua nhà, Tham khảo ngay nội dung về ️💳 Mượn Tiền Ngân Hàng ️️💳 10 Bank Lãi Suất Thấp Nhất

Tính toán, lựa chọn phương án trả nợ hợp lý

Điều quan trọng tiếp theo mà bạn cần làm là tính toán các khoản thu nhập, chi tiêu của bản thân và gia đình để lựa chọn được phương án trả nở phù hợp nhất. Thu nhập của bạn sẽ phải chia ra thành những khoản nhỏ để chi tiêu cho thật hợp lý. Lấy thu nhập trừ đi chi tiêu ra khoản tiền còn lại có thể được dùng để trả nợ tiền xây nhà.

Thời hạn vay tiền và phương án trả nợ là những vấn đề quan trọng nhất. Thời hạn vay càng dài thì số tiền lãi mà bạn phải trả sẽ càng cao. Thời hạn ngắn thì bạn có thể tiết kiệm được tiền lãi nhưng đổi lại số tiền hàng tháng phải trả cho ngân hàng sẽ lớn, dẫn đến áp lực tài chính tăng cao.

Thời hạn vay mua nhà mua đất

Thực tế thì lựa chọn thời gian vay ngắn thì các bạn có thể nhanh chóng trả được nợ, tất toán khoản vay. Đồng thời tránh phải tình trạng trả lãi quá nhiều cho khoản vay. Đổi lại áp lực trả nợ cao và có khả năng chi trả khoản nợ để tránh bị liệt vào các loại nợ, nợ xấu ảnh hưởng đến xếp hạng tín dụng của bạn và cả các thành viên trong gia đình bạn thấp

Và ngược lại lựa chọn thời gian vay dài thì số tiền lãi phải trả sẽ cao, nhưng bù lại áp lực ít. Thời gian vay của các bạn càng dài thì số tiền bạn phải trả hàng tháng càng thấp.

Bởi vậy bạn nên dựa trên số dư tài chính hiện có của gia đình, số tiền đặt cọc trên tổng số giá trị vay mua nhà và năng lực chi trả để cân nhắc thời gian hoàn trả đủ tiền vay sớm nhất có thể.

Nắm rõ điều kiện để được vay ngân hàng mua nhà mua đất

Tuy mỗi ngân hàng đều có điều kiện cho vay mua nhà khác nhau, nhưng vẫn dựa trên những tiêu chuẩn đánh giá mức độ rủi ro và khả năng thu hồi vốn nếu phê duyệt cho bạn vay mua nhà mua đất.

Để không mất thời gian, trước khi quyết định vay mua nhà mua đất, các bạn cần tìm hiểu kỹ và nắm rõ điều kiện cho vay mua nhà mua đất, thông tin gói vay và đánh giá xem mình có phù hợp hay không? Chủ động chuẩn bị các hồ sơ cần thiết đáp ứng yêu cầu của ngân hàng để rút ngắn thời gian chờ đợi và sớm tiếp cận được khoản vay.

Khách hàng nên liên hệ với một chuyên viên tín dụng có kinh nghiệm để được tư vấn, họ sẽ giúp bạn kiểm tra thông tin nợ xấu CIC. Nếu các bạn không có dư nợ xấu chuyên viên ngân hàng sẽ lấy thông tin thu nhập hàng tháng của khách hàng để xác định hạn mức cho vay.

Khi khách hàng đáp ứng đủ 2 điều kiện trên các chuyên viên ngân hàng sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thủ tục và lập hồ sơ vay vốn. Quá trình này thông thường mất từ 3 đến 5 ngày để hoàn thiện.

Bên cạnh nội dung giải đáp có nên vay tiền mua đất mua nhà, Cùng tìm hiểu chi tiết ☎ Vay 700 Triệu ️️☎ 10 Nơi Lãi Thấp Nhất

Cân nhắc thời gian ngân hàng xét duyệt cho vay

Thời gian xét duyệt cho vay của các ngân hàng sẽ có sự khác nhau. Chính vì vậy mà khi lựa chọn nơi vay vốn, các bạn nên ưu tiên những ngân hàng cam kết về điều này. Sau đó, sắp xếp thời gian yêu cầu làm hồ sơ để quá trình được diễn ra nhanh nhất. Và bạn cũng cần phải đảm bảo được khả năng chi trả của mình, điều này giúp ngân hàng tiến hành cho bạn vay một cách nhanh chóng hơn.

Dù hiện nay hình thức vay ngân hàng mua đất mua nhà rất phổ biến nhưng vẫn có một số bất cập như: ngân hàng sẽ không xử lý hồ sơ đối với những trường hợp nợ xấu, tài sản yếu (đất xa thành phố, nhà trong hẻm cụt hay gần nghĩa trang,…),…

Tìm hiểu kỹ các chương trình cho vay tiền mua nhà

Nếu các bạn lựa chọn vay tiền ở ngân hàng thì điều cần thiết và quan trọng đó là cần phải tìm hiểu kỹ về các chương trình cho vay tiền của ngân hàng đó. Đây là một kinh nghiệm vay tiền mua nhà mua đất không phải ai cũng biết. Vay ngân hàng thường có hai hình thức là vay tín chấp và vay thế chấp.

  • Vay tín chấp: Hình thức vay này bạn không cần thế chấp tài sản mà chỉ cần chứng minh được uy tín và khả năng thanh toán nợ cho ngân hàng. Với hình thức này sẽ được giới hạn về số tiền cho vay.
  • Vay thế chấp: Vay thế chấp là hình thức vay cần phải có tài sản để thế chấp. Số tiền được vay sẽ tương đương với giá trị tài sản thế chấp.

Tìm hiểu kỹ lưỡng các quy định về lãi suất

Nhằm thu hút người vay các ngân hàng đưa ra rất nhiều các gói vay với mức lãi suất khác nhau. Và một điều các bạn cần biết đó chính là gói vay nào lãi suất thấp sẽ luôn kèm theo nhiều điều kiện và chúng chưa chắc đã an toàn. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng các gói vay và mức lãi suất bởi nếu lãi suất thấp trong thời gian đầu thì rất có thể sau đó lãi suất sẽ được thả nổi.

Khi vay tiền các bạn nhất định phải nằm được thời gian ưu đãi của gói vay đó, lãi suất sau ưu đãi sẽ được tính như thế nào? Cách thức tính và cập nhật lãi suất sau mỗi kỳ được điều chỉnh như thế nào. Cách tốt nhất các bạn hãy hỏi nhân viên ngân hàng họ sẽ giải đáp cho bạn cách chi tiết nhất.

Ngoài bài viết về có nên vay tiền mua đất mua nhà, Có thể bạn đọc sẽ quan tâm 🌟 Vay 600 Triệu ️️️️🌟 10 Nơi Lãi Thấp Nhất

Đọc kỹ hợp đồng vay vốn

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà mua đất tiếp theo đó là phải đọc kỹ hợp đồng vay vốn. Rất nhiều trường hợp chủ quan không đọc và hiểu rõ nội dung trong hợp đồng mà đã đặt bút ký ngay. Điều này là không nên mà bạn cần phải nhờ những người có chuyên môn xem xét hợp đồng xem có vấn đề gì bất thường không? Khi đã ký hợp đồng các bạn cần phải giữ bản hợp đồng đã ký có đầy đủ chữ ký, con dấu giáp lai của ngân hàng.

Ngoài ra, bạn có thể thanh toán trước hạn cho ngân hàng nếu có thể để giảm được nỗi lo về tài chính và sẽ không phát sinh nhiều khoản chi phí khác. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tìm hiểu chi tiết về các điều khoản khi tất toán trước hạn. Bởi khi thanh toán trước hạn bạn sẽ bị phạt từ 2 đến 4% tùy từng chính sách của ngân hàng.

Sử dụng nguồn thu từ cho thuê lại ngôi nhà đã mua để trả lãi vay

Sử dụng nguồn thu từ cho thuê lại ngôi nhà đã mua để trả lãi vay chính là một kinh nghiệm vay tiền mua đất mua nhà rất hay hiện nay.

Nhằm giảm tối đa áp lực trả nợ ngân hàng, nhiều người đã sử dụng phương án tìm kiếm nguồn thu từ việc cho thuê lại ngôi nhà đã mua bằng cách ở tạm nhà bố mẹ ruột, nhà anh chị một thời gian. Hoặc thuê lại một ngôi nhà có giá thuê thấp hơn để lấy phần chênh lệch trả lãi ngân hàng. Hoặc các bạn cũng có thể tận dụng ngôi nhà đã mua vừa để ở vừa cho thuê các phòng ngủ trong nhà.

Cố gắng tất toán khoản vay trước hạn

Khi đã tăng mức thu nhập, các bạn có thể nghĩ đến việc trả nợ trước hạn. Tuy nhiên, các bạn nên hỏi kỹ nhân viên ngân hàng xem đến thời điểm nào thì có thể tất toán mà không bị phạt và phí phạt được tính như thế nào nếu có.

Nhiều người vì tiếc 2 – 4% phí phạt (tùy vào chính sách từng ngân hàng) nên đem đống tiền đi gửi ngân hàng kiếm lãi hàng tháng. Tuy nhiên, lãi suất tiết kiệm chỉ bằng một khoản vô cùng nhỏ so với lãi suất cho khoản nợ vay tiền mua nhà hàng tháng, nên đó chưa là một giải pháp khôn ngoan.

Liên Hệ Hỗ Trợ Vay Tiền Mua Đất Mua Nhà Miễn Phí 

Nếu các bạn còn vẫn thắc mắc, băn khoăn gì về câu hỏi Có Nên Vay Tiền Mua Đất Mua Nhà thì bạn vui lòng để lại thông tin mục LIÊN HỆ tại Menu website tiennhanroi.vn hoặc BÌNH LUẬN bên dưới nhé. 

📌 LIÊN HỆ 📌

Viết một bình luận